
ถอดอุปกรณ์ EGR, CAT, DPF
ถอดระบบที่จำกัดกำลังเครื่องยนต์

ระบบ EGR
ระบบ EGR (Exhaust Gas Recirculation) ได้รับการออกแบบมาเพื่อหมุนเวียนก๊าซไอเสียกลับเข้าสู่ไอดีเพื่อเผาไหม้อนุภาคที่ตกค้างในก๊าซไอเสียอีกครั้ง ซึ่งจะช่วยลดการปล่อย NOx
อย่างไรก็ตามระบบมีข้อบกพร่องที่ไอน้ำมันสามารถควบแน่นในอินเตอร์คูลเลอร์และท่อร่วมไอดีได้ สิ่งนี้ในระยะยาวจะทำให้เกิดการสะสมของคาร์บอนในไอดี ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ลดลง
ระบบ DPF
ระบบ DPF (Diesel Particulate Filter) ก็เหมือนกับชื่อ มันคือตัวกรองอนุภาค (เขม่า) ไอเสีย จากการเผาไหม้ของดีเซลประกอบด้วยอนุภาคคาร์บอนขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ ระบบ DPF จะกรองอนุภาคก่อนที่จะออกสู่สิ่งแวดล้อม
ในระยะยาวแผ่นกรองอาจอุดตันได้แม้ว่าจะมีการ Regeneration (การเผาเขม่า) ก็ไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง
เนื่องจากเป็นตัวกรองไอเสีย จึงจำกัดการไหลของไอเสียทำให้ประสิทธิภาพการทำงานเครื่องยนต์ลดลง


ระบบ CAT
ระบบ CAT (Catalytic Converter) ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการปล่อย NOx (Nitrogen Oxide) และ CO (Carbon monOxide) เป็นหลัก
ระบบมีอายุการใช้งานยาวนานและดีต่อสิ่งแวดล้อม
อย่างไรก็ตามในเครื่องยนต์กำลังสูง CAT สามารถ จำกัดการไหลของไอเสียได้
คำถามที่พบบ่อย
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการปรับแต่ง
การรับประกัน Warranty ขาดหรือไม่?
คำตอบจริงๆคือ ขาด การดัดแปลงส่วนประกอบของเครื่องยนต์จะทำให้การรับประกันเครื่องยนต์เป็นโมฆะ
เครื่องยนต์จะแรงขึ้นไหมหากถอดระบบพวกนี้ ?
การถอดแต่ระบบพวกนี้เท่านั้น หมายความว่าเครื่องจะไม่ถูกจำกัดการไหลของไอเสีย หากเครื่องยนต์ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยระบบเหล่านี้ การถอดเพียงอย่างเดียวจะไม่เพิ่มกำลังใดๆ เครื่องยนต์ที่ปรับจูนมามีแนวโน้มที่จะได้รับกำลังมากขึ้น
จะทำให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้นหรือไม่ ?
ใช่ การถอดระบบเหล่านี้จะทำให้สารกรองอากาศเข้าในเครื่องยนต์ อย่างไรก็ตามไอเสียมีมลพิษมากขึ้น และอาจจะมีกลิ่นมากขึ้น